Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

LÊ QUANG LIÊM RẤT HÁO HỨC ĐƯỢC CHẠM TAY VÀO NGỌN ĐUỐC OLYMPIC

LÊ QUANG LIÊM RẤT HÁO HỨC ĐƯỢC CHẠM TAY VÀO NGỌN ĐUỐC OLYMPIC

Xem hình

Cùng với Hoa hậu thế giới người Việt Ngô Phương Lan, kỳ thủ cờ vua Lê Quang Liêm là một trong 2 công dân Việt Nam nằm trong số 100 người trên thế giới có vinh dự sang Anh để trực tiếp rước ngọn đuốc của Olympic London 2012 từ ngày 21 – 26/6.

 -  Cờ vua không có trong nội dung thi đấu Olympic, anh nghĩ sao khi trở thành gương mặt đại diện Việt Nam tham dự lễ rước đuốc tại Thế vận hội Olympic London?

- Về cá nhân, với những thành tích đã đạt được trong năm 2011, Liêm nhận thấy mình đã thi đấu tương đối thành công. Thêm vào đó, việc lựa chọn gương mặt rước đuốc cũng không chỉ giới hạn riêng trong lĩnh vực thể thao mà còn mở rộng sang các lĩnh vực, ngành nghề khác khi họ có sức ảnh hưởng hoặc lan tỏa đến cộng đồng, xã hội. Thế vận hội là một sự kiện thể thao, với vai trò là một VĐV chuyên nghiệp, được lựa chọn là một niềm vinh dự của Liêm. Hiện tại, Liêm rất háo hức được chạm tay vào ngọn đuốc Olympic trong chuyến đi lần này.

- Anh đã chuẩn bị gì cho chuyến đi lần này?

- Ngoài việc luyện tập chuyên môn hằng ngày, Liêm cũng thường xuyên vận động thể thao mà cụ thể là chạy bộ buổi sáng trong công viên gần nhà với quãng đường trung bình 1-2 km như một cách để rèn luyện sức khỏe, chống stress và lấy lại cân bằng cho cơ thể. Vì vậy, hiện tại Liêm khá tự tin khi tham gia chạy rước đuốc lần này.

- Mục tiêu về sự nghiệp cờ vua trong năm nay của anh là gì?

- Hiện tại Liêm được xếp hạng ở vị trí thứ 45, mục tiêu trong năm nay là thi đấu tích cực, tích lũy thật nhiêu elo để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cờ vua thế giới. Liêm thường ít đặt mục tiêu dài hạn vì sẽ dễ gây áp lực cho bản thân và hơi mơ hồ, mục tiêu của Liêm thường được đặt ra trước mỗi giải đấu, cụ thể và rõ ràng. Trong năm nay có những giải đấu quan trọng mà Liêm đặt mục tiêu gồm: Giải Olympic cờ vua Thế giới tại Thổ Nhĩ Kỳ, bảo vệ ngôi vô địch giải Spice Cup tại Mỹ, giải cờ nhanh - cờ chớp thế giới tại Pháp…


Lê Quang Liêm trong cuộc chạy bộ vì cộng đồng

- Cuộc chạy bộ vì cộng đồng "Samsung Hope Relay - Mỗi bước chạy, một tương lai" vừa qua anh là một trong những đại sứ, anh có những chia sẻ gì sau sự kiện này?

- Đây là sự kiện cộng đồng rất có ý nghĩa mà Liêm lần đầu tiên được tham gia. Bên cạnh việc mang không khí Olympic đến Việt Nam, sự kiện này còn giúp đóng góp vào chương trình xây dựng Thư viện thông minh cho trẻ em nghèo vùng ven có cơ hội thắp sáng tri thức. Bản thân Liêm cũng rất bất ngờ khi có thể kêu gọi nhiều bạn sinh viên đồng hành cùng mình trong suốt quá trình diễn ra, giúp mọi người tạo được thói quen luyện tập TDTT để giữ gìn sức khỏe, đồng thời truyền đi thông điệp sống tốt hơn, sống có ý nghĩa hơn cho cộng đồng.

Với số lượng người tham gia lên đến 7.404 người, cuộc chạy bộ vì cộng đồng "Samsung Hope Relay - Mỗi bước chạy, một tương lai" diễn ra sáng 17/6 tại Crescent Plaza (Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM) đã đóng góp 1.787.900.000 đồng cho chương trình Thư viện Thông minh, góp phần mang tri thức đến cho trẻ em nghèo vùng ven.

 



Diễm Hương
--
Nguồn: www.hoccocungkientuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét