Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

HOÀNG THỊ NHƯ Ý - KỲ THỦ TRẺ MANG CƠN MƯA VÀNG CHO ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM

HOÀNG THỊ NHƯ Ý - KỲ THỦ TRẺ MANG CƠN MƯA VÀNG CHO ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM

Xem hình

Giải vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á vừa kết thúc. Đoàn cờ vua Việt Nam đã bảo vệ thành công Cúp vô địch toàn đoàn, tiếp tục trên đài thống lĩnh cờ vua trẻ trong khu vực Đông Nam Á. Kỳ thủ trẻ Hoàng Thị Như Ý là một trong những kỳ thủ xuất sắc góp phần đáng kể vào thành tích đó với tổng cộng 6 HCV.

Tại giải lần này, Như Ý thi đấu ở nhóm tuổi U20 đã thể hiện tốt phong độ của mình khi liên tiếp dẫn đầu đầy thuyết phục các nội dung cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp nhoáng. Trước đó, cô cũng góp sức vào thành công của đội tuyển nữ Việt Nam khi giành được HCĐ tại giải vô địch cờ vua đồng đội châu Á 2012 tại Sơn Đông – Trung Quốc.

Như Ý là kỳ thủ có tuổi đời còn khá trẻ, cô sinh năm 1993 nhưng đã có một thành tích khá cao với danh hiệu Kiện tướng cờ vua nữ quốc tế và hệ số Elo là 2238.

Như Ý có xuất thân gần giống với Nữ hoàng cờ chớp nhoáng Hoàng Thị Bảo Trâm của chúng ta. Đều là các cô gái Huế thi đấu cờ vua với những tấm huy chương đáng nể. Bén duyên với cờ vua từ khi lên 7 tuổi, hiện Hoàng Thị Như Ý đã sở hữu trên 100 huy chương các loại từ các giải đấu trong nước, khu vực và thế giới. Trong đó có hơn 30 HC vàng và bạc tại các giải cờ vua trẻ Đông Nam Á từ năm 2003 đến nay. 6 HCV mà cô mang về cho đội tuyển Việt Nam lần này đã góp một phần làm giàu thêm bộ sưu tập huy chương Đông Nam Á của cô.

Để có được thành công ấy, Như Ý phải dành nhiều thời gian và tâm huyết cho cờ vua. Khác với những người bạn cùng trang lứa, phải hy sinh nhiều thú vui thường ngày, cô phải đầu tư hơn 10 tiếng mỗi ngày để luyện việc đánh cờ. Không chỉ luyện cờ với huấn luyện viên, Như Ý phải tự học, tự nghiên cứu, tham khảo những chiêu thức hay của các kỳ thủ nổi tiếng thế giới, đánh cờ trên mạng để nâng cao khả năng thi đấu của mình.


Kiện tướng nữ quốc tế WIM Hoàng Thị Như Ý

Như Ý bộc bạch. "Cờ vua đã giúp tôi rất nhiều trong cuộc sống, giúp tôi tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người. Khi còn bé tôi là người yếu đuối hay khóc, quen sống có đầy đủ sự yêu thương và đùm bọc của bố mẹ. Cờ vua cũng giúp tôi rất nhiều trong học tập. Môn này đòi hỏi sự sáng tạo và tính logic, cả hai yếu tố đó cũng rất cần thiết đối với nhiều môn học".

Hiện tại Như Ý vẫn đang tiếp tục rèn luyện, nâng cao trình độ để cống hiến cho nền thể thao Việt Nam. Nhưng với cô kỳ thủ giàu nghị lực này, cờ vua không phải là tất cả. Cô cho biết: "Tôi mong muốn học Đại học thể thao và Đại học kinh tế khoa quản trị kinh doanh. Ước mơ của tôi là trở thành một doanh nhân thành đạt. Vì mất mẹ từ nhỏ nên tôi hiểu sự thiếu thốn tình thương của những trẻ mồ côi. Tôi mong muốn được giúp đỡ những trẻ em nghèo và hiếu học".

Chúc cho kỳ thủ trẻ Hoàng Thị Như Ý của chúng ta có những giải thi đấu thành công hơn nữa và sớm thực hiện được ước mơ doanh nhân của mình.



Diễm Hương

--
Nguồn: www.hoccocungkientuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét